Có những niềm vui là khi thấy bạn cười, tôi cười, chúng ta cùng cười. Và cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và yên bình hơn như nó đã từng.

It's Me

Ảnh của tôi
Sài Gòn, Vietnam
Đọc là việc nên làm. Chụp ảnh cưới mang lại niềm vui khó tả. Thiết kế là điều nho nhỏ. Sắp đặt là một hứng thú. Và du lịch là hành trình của tôi.

Thứ Tư, 26 tháng 1, 2011

Nằm mơ đến Tết



Ai mà chả nằm mơ. Có những chuyện nằm mơ hoài, thấy tới thấy lui. Có những chuyện xảy ra trong đời thực mà không biết là đã ở đâu đó trong giấc mơ rồi. Lại có những chuyện nhớ lại, không biết là đã xảy ra trong đời thực hay trong giấc mơ. Nhưng lại ngớ ra trong khoảnh khắc là vì vậy. Những cảnh tình ngợ ngờ đâu đó, rồi qua mau, rồi quên mau, nhiều khi lại nhớ lâu.

Và ai mà chả nắm mơ thấy mình làm được cái điều mà mình ao ước. Như nằm dài ở một bãi biển thiên đường. Như có chiếc xe vi vu chạy lằn quằn đây đó. Hay như gặp lại người đã mất... Tất cả những giấc mơ đều sống động những hình ảnh mà không biết mình lụm mót ở đâu ra. Tự dưng nhảy vô, tự dưng tái hiện, tự dưng xuất hiện thình lình trong trí óc. Trong 365 ngày của năm đó, ta mơ bao nhiêu giấc đẹp xấu, không rõ hình hài, hay mờ nhoè kí ức....


Đó chính là cuộc nằm mơ dài bất tận của cõi đời, mỗi vòng năm 365 ngày. Nhưng có một điều trong năm lúc nào ta cũng mơ tới, và nó đang sắp tới. Tết. Nó sẽ là cái ngày đến để cho sống mà cũng không cần mơ nữa. Nó hiện thực tươi rói như mai đào đậm sắc. Tết của tràn trề niềm vui sướng, hân hoan, mời gọi cái thứ mà ta tìm kiếm, hạnh phúc. Hạnh phúc của con người sống trọn vẹn với tất cả khí trời tinh hoa hội tụ ngày xuân. Của tình yêu tha thiết cuộc sống.


Tết, một âm tiết ngắn ngủi tròn vành vạnh chứa đựng tất cả cảm xúc hân hoan hơn ngàn giấc mơ của 365 ngày rối rít.

Tết còn là một thứ rất gần gũi với ta mỗi ngày!

Không có nhận xét nào: